Phim cách nhiệt được biết đến là sản phẩm chuyên dụng dán lên kính xe hơi, cửa kính nhà với mục đích chống nắng nóng giảm nhiệt truyền qua kính. Đây là sản phẩm không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt ở các thành phố lớn.

Phim cách nhiệt được biết đến là sản phẩm chuyên dụng dán lên kính xe hơi, cửa kính nhà


Phim cách nhiệt có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau với đủ màu sắc, chủng loại, thương hiệu cũng như chất lượng và giá thành khác nhau. Mỗi một dòng sản phẩm lại có đặc tính, ưu nhược điểm riêng. Giành cho các bạn chưa biết hoặc chưa tìm hiểu sâu về sản phẩm phim cách nhiệt, sau đây NND xin gửi tới các bạn tổng hợp các thông tin cơ bản nhất về sản phẩm phim dán kính cách nhiệt

Phim cách nhiệt là gì

Về cơ bản, phim cách nhiệt là tấm phim polyester có keo tự dán để dán lên mặt trong cửa kính. Chúng được hiểu là vật liệu phụ trợ trang trị them cửa kính xe hơi, nhà ở và cao ốc nhằm làm tăng tính cách nhiệt và an toàn. Năng lượng từ mặt trời có thể chia làm 3 thành phần: Ánh sáng nhìn được, các tia hồng ngoại và và tia cực tím. Đó là những thứ ta chỉ có thể cảm nhận được. Khi bức xạ năng lượng mặt trời chiếu vào cửa kính, phim cách nhiệt sẽ như bức rèm ngăn cản tia UV cũng như là điều chỉnh mức độ nhiệt và ánh sáng chiếu qua cửa kính. Lượng nhiệt và ánh sáng bị phản ra ngoài còn phụ thuộc vào từng loại phim cụ thể. Về cơ bản có hai loại phim cách nhiệt – phim không phản quang (phim nhuộm màu) đảm nhiệm chức năng đầu tiên là hấp thụ sức nóng mặt trời và phim kim loại (phim phản quang) đảm nhiệm cả hai chức năng hấp thụ và phản xạ sức nóng mặt trời.

Về cơ bản, phim cách nhiệt là tấm phim polyester có keo tự dán để dán lên mặt trong cửa kính.


Cấu tạo của phim cách nhiệt


Phim cách nhiệt từ lâu đã là một sản phẩm không thể thiếu và thực sự hữu ích cho xe ô tô cũng như nhà kính, nhưng không nhiều người hiểu rõ về cấu tạo của chúng. Qua bài viết này, tôi sẽ nêu ra một số đặc điểm và cấu tạo chính của phim cách nhiệt để giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về phụ kiện này.

Phim cách nhiệt từ những ngày đầu sản xuất ra chỉ gồm có 2 lớp chính: lớp keo kết kính và tấm Polyester mỏng (đôi khi có thêm một lớp chống trầy xước). Thời điểm đó, phim chỉ cho phép một lượng nhỏ ánh sáng nhìn thấy được đi qua và khả năng giữ nhiệt cũng không có nhiều hiệu quả. Do đó, các nhà nghiên cứu bắt đầu tìm cách để giải quyết được vấn đề này.

Đầu tiên, họ thêm vào một lớp mỏng cho khả năng cản lại tia cực tím trước khi nhuộm màu cho phim. Với 2 lớp này thì khả năng cách nhiệt được cải thiện thêm 1 chút nhưng việc phim bị bong tróc, cản trở tầm nhìn “nguyễn y vân”.

Tiếp theo, một lớp kim loại mỏng được phủ lên ở giữa lớp chống tia UV và lớp nhuộm màu. Với lớp kim loại này thì khả năng cách nhiệt thực sự tăng lên đáng kể do nguyên lý phản xạ lại ánh sáng của lớp phủ kim loại đạt trung bình 40%. Nhưng sự phản xạ này cũng là nhược điểm chính của phim do nó phản xạ luôn cả ánh sáng nhìn thấy được đi qua lớp phim.

Để khắc phục, họ bắt đầu phân tích nguồn sinh nhiệt có trong ánh sáng mặt trời và nhận thấy rằng nhiệt lượng tỏa ra từ 3 loại tia chính : 37% trong ánh sáng nhìn thấy được, 4% trong tia cực tím và 58% là trong tia hồng ngoại. Có thể dễ dàng nhận thấy, nếu cản được hoàn toàn tia hồng ngoại thì khả năng cách nhiệt của phim sẽ được cải thiện đồng thời vẫn cho phép ánh sáng nhìn thấy được đi qua để quan sát mọi thứ được rõ ràng.

Và các nhà sản xuất bắt đầu sử dụng nhiều loại kim loại khác nhau như Đồng, Crome, Niken.. để phủ lên phim nhằm tăng đặc tính cản lại tia hồng ngoại đồng thời vẫn đạt được độ xuyên sáng cao. Một chất liệu cũng được áp dụng mới trong thời kỳ này đó là Carbon. Định nghĩa về phim chọn lọc quang phổ ra đời cho phép chặn từ 70-80% hồng ngoại, cản được trên 95% tia tử ngoại và cho khoảng 70-80% ánh sáng nhìn thấy được đi qua do đó tổng khả năng cách nhiệt đạt từ 40-60%. Nhược điểm còn lại đó là công nghệ tráng phủ, phún xạ sử dụng kim loại để phủ vẫn cho độ phản gương cao, mật độ các hạt kim loại phủ vẫn chưa đồng đều nên khả năng nhìn, quan sát vẫn chưa được tốt.

Các chỉ số đánh giá phim cách nhiệt

Khả năng hấp thụ: là đại lượng đặc trưng cho nhiệt lượng hoặc ánh sáng bị giữ lại trên mặt phim. Khả năng hấp thụ càng nhiều thì khoang xe càng mát mẻ.
  • Độ xuyên sáng: là khả năng cho ánh sáng đi qua kính xe, thường được tính bằng % so với khi không dán phim. Phim có độ xuyên sáng thấp thường cho khả năng chống nóng tốt hơn và ngược lại.
  • "Thông số này rất quan trọng liên quan tới độ kín đáo riêng tư và tối ưu cách nhiệt. Theo nghiên cứu tiêu chuẩn độ truyền sáng cho kính lái cần đạt >60%. Độ truyền sáng cho kính sườn và kính hậu cần đạt >20% (trong trường hợp dán phim cho 2 kính hông tài phụ của xe bởi công nghệ nano, độ phản gương và độ trong của phim tốt, chúng ta có thể dán độ truyền sáng 20% , đối với công nghệ kim loại và công nghệ ceramic cũ, chỉ nên dán phim có độ truyền sáng >30%). Vì vậy, chúng ta nên lựa chọn theo thông số tiêu chuẩn, không thể so sánh độ cách nhiệt của các dòng phim qua độ truyền sáng và bất cứ hãng phim nào cũng có độ truyền sáng từ thấp đến cao để chúng ta lựa chọn.
  • Tỉ lệ giảm chói lóa: Thông số này là thông số mới xuất hiện nhất của các dòng phim cao cấp. Vì trước đây phim chỉ đơn thuần sử dụng kim loại và ceramic, khi dán lên xe tuy rằng râm mát hơn nhưng do chất liệu cấu thành phim ở các điểm ảnh bị khúc xạ tạo cảm giác chói lóa hơn cả khi không dán phim. Quý khách có thể chọn công nghệ nano quang học 200 lớp để trải nghiệm tốt nhất thông số giảm chói lóa này.
  • Khả năng lọc tia tử ngoại: khả năng ngăn cản tia tử ngoại đi xuyên qua kính lái, phim tốt phải lọc được khoảng 99% tia tử ngoại.
  • Những thông số kỹ thuật của phim cách nhiệt
  • Khả năng cách nhiệt/ chặn tia hồng ngoại: khả năng cách nhiệt hay chống nóng được đánh giá bằng tỷ lệ ngăn chặn tia hồng ngoại. Tỷ lệ % càng cao, khả năng chống nóng càng tốt.
  • Tổng năng lượng loại bỏ: là tổng hợp của độ xuyên sáng, ngăn chặn tia tử ngoài và tia hồng ngoại. Tỷ lệ này càng cao thì chất lượng phim càng tốt.

Lợi ích tuyệt vời của phim cách nhiệt

Đối với nước có khí hậu nhiệt đới nắng nóng như Việt Nam, dán phim cách nhiệt ô tô là biện pháp chống nóng hữu hiệu. Chưa hết, phim cách nhiệt còn bảo về người dùng trước các tia có hại từ ánh nắng mặt trời cũng như đảm bảo tính riêng tư.
Cách chống nóng đơn giản nhất cho ô tô thật ra là sử dụng hệ thống điều hòa (máy lạnh) của ô tô


Chống nắng nóng cách nhiệt

Cách chống nóng đơn giản nhất cho ô tô thật ra là sử dụng hệ thống điều hòa (máy lạnh) của ô tô. Tất nhiên, với giải pháp này bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ trong xe nên không chỉ chống nóng mà còn mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái trong xe. Nhưng giải pháp này không chỉ tiêu hao nhiều năng lượng mà còn làm cho máy lạnh mau xuống cấp. Về lâu dài thì chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy lạnh cũng không phải ít mà xe của bạn cũng phải dùng nhiều xăng hơn. Cho nên nhiều người lựa chọn giải pháp dán phim cách nhiệt cho ô tô. Phim cách nhiệt cho ô tô có thể sử dụng từ 10 đến 15 năm mà chi phí dán phim cách nhiệt cũng không cao. Nếu xét về lâu dài thì dán phim cách nhiệt cho ô tô là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất. Nhưng điểm chính là khả năng chống nóng của phim cách nhiệt khá cao. Cũng tùy vào loại phim mà khả năng chống nóng khác nhau nhưng các loại phim cách nhiệt được dùng phổ biến thường cách nhiệt từ 50% đến 90%.

Chống chói lóa bảo vệ mắt

Các loại phim cách nhiệt có nhiều màu sắc khác nhau để sử dụng cho các mục đích khác nhau. Đối với kính lái thường dán phim cách nhiệt có màu tối nhằm ngăn cản ánh sáng chói có hại cho mắt tài xế. Trong khi di chuyển nếu tài xế bị chói mắt sẽ rất nguy hiểm vì vậy người ta thường lựa chọn các loại phim cách nhiệt có khả năng cản sáng cao. Bên cạnh đó, phim cách nhiệt còn giúp cản ánh sáng chói từ đèn pha của các ô tô đi ngược hướng. Ánh sáng chói sẽ trở nên dịu nhẹ hơn khi đi qua kính được dán phim cách nhiệt, điều này giúp cho người lái cảm thấy dễ chịu hơn.

Cắt tia UV có hại cho sức khỏe


Các loại kính trắng thông thường được sử dụng cho xe hơi thường không có khả năng ngăn cản tia cực tím (tia UV) trong ánh sáng mặt trời. Vì vậy, việc dán phim cách nhiệt ô tô giúp hạn chế những tác hại của tia UV lên da và mắt. Phim cách nhiệt được thiết kế từ nhiều lớp giúp ngăn cản tia UV hiệu quả. Tùy vào đặc tính của từng loại phim mà phim có thể hấp thụ ánh sáng làm cho ánh sáng phản xạ lại môi trường, những loại phim này sẽ có màu sáng. Ngoài ra, tia UV mang năng lượng lớn nên việc cản được tia UV cũng giúp chống nóng cho ô tô.

Bảo vệ nội thất trong nhà, trong xe


Nội thất trong xe thường là từ nhựa, da, vinyl,... chúng sẽ dễ hỏng trong điều kiện nhiệt độ cao. Vì vậy mà bên cạnh khả năng chống nóng thì phim cách nhiệt ô tô còn giúp bảo vệ nội thất trong xe khỏi tác động của nhiệt độ. Ví dụ như các loại ghế da, taplo da sẽ dễ nứt hơn nếu nhiệt độ trong xe tăng cao, các món nội thất làm từ nhựa cũng giòn và dễ gẫy hơn với nhiệt độ cao.

Tăng khả năng cường lực kính


Phim dán kính cách nhiệt thực ra là nhiều lớp nhựa xếp lên nhau cho nên việc dán film dán cách nhiệt cho ô tô thực chất là phủ thêm nhiều lớp nhựa lên bề mặt kính. Dưới tác động của keo dán và nhiệt các lớp nhựa này sẽ kết dính vào bề mặt của kính. Vì vậy phim cách nhiệt có thể giúp cho kính xe bền hơn, hạn chế trầy xước. Mặt khác, nếu kính xe bị vỡ thì nó cũng không vỡ vụn như khi ta ném một cái ly xuống đất mà sẽ vỡ thành các mảnh lớn. Điều này theo các chuyên gia là có thể làm giảm sát thương và độ nguy hiểm. Đây mới thật sự là lý do quan trọng để bạn phải dán phim cách nhiệt cho ô tô.

Tạo hiệu ứng 1 chiều đảm bảo sự riêng tư


Với những loại phim cách nhiệt có màu tối thì người ngoài không thể nhìn thấy bên trong xe nhưng người ngồi trong xe vẫn có thể nhìn thấy rõ bên ngoài. Loại phim cách nhiệt này thường được ưa chuộn vì giúp bảo vệ tính riêng tư của người sử dụng.

Đức Sĩ ôtô luôn mong muốn mang đến cho Quý khách những trãi nghiệm mới lạ và thú vị với "Xế Yêu". Hãy đến với chúng tôi để nhận được sự phục vụ và chất lượng tốt nhất.

Công nghệ chế tạo sản xuất phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt dùng cho nhà kính là sản phẩm công nghệ cao, dạng màng mỏng, trong suốt được tráng phủ lớp kim loại tạo nên tính năng chống nắng, cách nhiệt cao. phim được dán trực tiếp lên bề mặt kính bằng một lớp keo dán đặc biệt. Phim chống nóng, cách nhiệt cho nhà kính có nhiều loại màu sắc đa dạng. Phim cách nhiệt có 4 công nghệ sản xuất cơ bản là nhuộm màu, tráng phủ kim loại, phún xạ kim loại và công nghệ lai.

Công nghệ nhuộm màu


Những năm 1950 là giai đoạn đầu của phim cách nhiệt, sơ khai chỉ là những tấm phim nhuộm màu tối, cản nhiệt đơn giản bằng cơ chế giảm sáng và hấp thụ nhiệt trên bề mặt. Công nghệ này chi phí khá rẻ nhưng hiệu quả cách nhiệt và độ bền sản phẩm không cao nên dần mất chỗ đứng khi sử dụng cho xe hơi.

Công nghệ tráng phủ kim loại


Đây là công nghệ dùng phổ biến hiện nay. Màng phim tráng một lớp kim loại để cản nhiệt vì ánh sáng mặt trời khi tới phim gặp lớp kim loại sẽ phản xạ ngược lại mà không đi vào trong xe. Với cách làm này, khả năng cản nhiệt của phim tốt, giá cả hợp lý nhưng nhược điểm là ít màu sắc và độ phản gương cao, ánh sáng phản xạ ngược gây khó quan sát.

Công nghệ phún xạ kim loại


Phún xạ kim loại là một bước phát triển của tráng phủ kim loại. Công nghệ này đưa phân tử kim loại xếp lớp trên bề mặt phim, tức có thể phún xạ hàng trăm lớp kim loại khác nhau nhưng độ dày không quá sợi tóc.

Có khả năng cách nhiệt tốt nhưng phim dạng này thường đắt, màu sắc không đa dạng, dễ bị oxy hóa và nhiều lớp kim loại nên cản sóng GPS.

Năm 1998, nhà sản xuất phim VKool của Mỹ giới thiệu dòng VK theo công nghệ này. Thời gian sau để khắc phục nhược điểm cản sóng GPS, Huper Optik giới thiệu loại phim mới bằng công nghệ tráng phủ ceramic, vẫn tương tự phún xạ kim loại nhưng sử dụng lớp men gốm.

Đến 2006, 3M giới thiệu phim quang học (Optical Film) mang tên Crystalline Film, là loại kiểm soát nhiệt tốt đồng thời không cản sóng GPS. Loại phim này phủ 240 lớp phi kim với độ dày khoảng 1,5 mm.

Công nghệ Lai

Để giảm độ phản gương của phim, tăng tính đa dạng về mầu sắc mà vẫn giúp màng phim kiểm soát nhiệt tốt, người ta dùng công nghệ tráng phủ kim loại rồi sau đó kết hợp nhuộm mầu, tạo ra công nghệ lai (Hybrid Film).

Cách tính giá phim cách nhiệt


Đối với nước có khí hậu nhiệt đới nắng nóng như Việt Nam, dán phim cách nhiệt ô tô là biện pháp chống nóng hữu hiệu



Phim dán kính cách nhiệt là một trong những lựa chọn hoàn hảo để dán chống nắng nóng cửa kính. Hiện nay trên thị trường có vô số loại phim cách nhiệt với đa dạng chủng loại trôi nổi trên thị trường, là người tiêu dùng thông minh cần phải biết nhìn nhận chất liệu mặt hàng cũng như giá cả như thế nào, và giá cả luôn là yếu tố hàng đầu mà chúng ta quan tâm khi mua bất kì một sản phẩm, vật dụng hay một món hàng nào đó.Vậy trước khi tìm hiểu chi tiết giá film dán kính cách nhiệt cacsl oại, thì cần phải hiểu cách tính giá của sản phẩm này. Cũng như một số mặt hàng trang trí khác có rất nhiều cách tính khác nhau, tuy nhiên có thể chia thành các cách tính khác nhau

Tính theo mét vật tư phim

Đây là cách tính thông thường mà mọi người thường sử dụng để mua một số loại hàng hóa như gạch, đá, thép cuộn, áo mưa…và phim cách nghiệt cũng tương tự như vậy. Với diện tích nhỏ, không gian hẹp có thể tự trang trí và lắp đặt khách hàng thường đến cửa hàng và mua phim về tự dán. Ngoài ra nếu có thuê thợ thì khách hàng cũng có thể tách biệt giá nhân công thợ và giá mét vật ư phim ra.

Ưu điểm: Có thể tiết kiệm, sử dụng bao nhiêu mua bấy nhiêu. Chúng ta có thể kiểm soát được chính xác chi phí. Ngoài ra cách tính này thì các đơn vị bán phim cũng nhận giá sẽ thấp hơn so với cách tính m2 hoàn thiện hoặc tính theo gói.

Nhược điểm: Không biết chính xác diện tích bao nhiêu mà chỉ ước lượng bằng chiều dài, phim dán kính có khổ có thể không phù hợp với diện tích.

Tính theo mét hoàn thiện

Với diện tích rộng, không gian lớn nên sử dụng phương pháp tính này bởi cách tính này các bạn không cần quan tâm đến mét dài hay khấu hao bao nhiêu, chỉ cần sau khi hoàn thành công trình sẽ nghiệm thu theo mét vuông trên kính.


Ưu điểm: Với phương pháp tính giá phim cách nhiệt như vậy thì các bạn sẽ không phải quan tâm nhiều đến số lượng mét giấy thi công cũng như khâu hao và cũng không cần giám sát thợ thi công. Chỉ khi nào xong công trình các bạn đến đo đạc nghiệm thu theo mét vuông thực tế trên kính

Nhược điểm: Với phương pháp tính như vậy thì đa phần sẽ chịu chi phí cao hơn so với phương pháp khác.

TÍnh theo gói dán kính

Kiểu tính này chỉ áp dụng cho dán phim cách nhiệt ô tô. Với kiểu tính giá này thì thường chi phí sẽ rất rất cao so với thị trường. Giá dán phim thông thường với nhà kính cùng diện tích đó chỉ hết khoảng 1 triệu thì dán ô tô sẽ hết khoảng 4 triệu
Thật ra nắng nóng như những ngày vừa qua thật sự khi khách hàng gọi điện đến hỏi báo giá dán phim cách nhiệt, công ty cũng muốn báo giá luôn để khách hàng làm luôn để anh em kỹ thuật không phải dầm mưa dãi nẵng trên các cung đường khảo sát nhà kính. Nhưng nếu không đến thực tế, không tư vấn khách hàng dùng mẫu phim gì,mang mẫu phim cho khách chọn, bảo hành lên đến 12 năm có lẽ đã không có thương hiệu Chuyên giá phim chống nóng – cách nhiệt ngày hôm nay.
 
Top